Tại sao không chạy quảng cáo được trên Facebook sau khi tạo chiến dịch?
Rất nhiều người đang không hiểu tại sao không chạy quảng cáo được trên Facebook sau khi họ đã tạo chiến dịch. Sự thiếu kinh nghiệm về cách chạy ads Facebook đã dẫn tới hậu quả này. Vì thế hãy học ngay các kinh nghiệm sau của những chuyên gia chạy ads trên Askany về lý do tại sao chiến dịch không chạy. Askany là một ứng dụng giúp bạn tìm những người có kinh nghiệm hàng đầu về việc chạy ads trên nhiều nền tảng khác nhau.
Thiếu quyền truy cập và phê duyệt từ phía Facebook
Facebook sẽ yêu cầu phê duyệt mọi quảng cáo trước khi chúng có thể chạy. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm các quy tắc của Facebook hoặc chưa được kiểm duyệt, chúng sẽ không hiển thị. Đây là lý do tại sao không chạy quảng cáo được trên Facebook phổ biến nhất. Kiểm tra lại quảng cáo và đảm bảo rằng chúng tuân thủ các hướng dẫn và quy tắc của mạng xã hội này.
Chưa thiết lập ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo Facebook là số tiền bạn định sẵn sàng chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng quảng cáo Facebook. Đây là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả để quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho đối tượng mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định.
Các loại ngân sách của Facebook ads là:
Ngân sách hàng ngày
Ngân sách tổng cộng
CPC hoặc CPM
Đảm bảo bạn đã thiết lập một ngân sách hàng ngày và một khoảng thời gian chạy quảng cáo. Nếu bạn không xác định ngân sách hoặc khoảng thời gian, quảng cáo có thể không chạy, trừ trường hợp những người chạy bùng ads Facebook.
Chưa chọn vùng địa lý và đối tượng mục tiêu
Kiểm tra xem bạn đã chọn vùng địa lý và đối tượng mục tiêu phù hợp chưa. Nếu bạn đã chọn một đối tượng mục tiêu quá hẹp hoặc vùng địa lý quá hạn chế, quảng cáo có thể không hiển thị cho đối tượng đủ lớn. Những người nuôi tài khoản quảng cáo Facebook có kinh nghiệm sẽ không bao giờ phạm phải sai lầm sơ đẳng này.
Chưa thiết lập thời gian chạy quảng cáo
Thời gian chạy quảng cáo Facebook là khoảng thời gian mà bạn xác định để chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên nền tảng quảng cáo Facebook. Thời gian chạy quảng cáo có thể được thiết lập dưới các hình thức sau:
Ngày bắt đầu và ngày kết thúc chiến dịch quảng cáo
Ngân sách tổng cộng
Chạy ads liên tục mà không xác định thời gian kết thúc
Hãy xác định thời gian chạy quảng cáo. Nếu bạn đặt thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo không đúng, chúng có thể không chạy vào thời điểm bạn mong muốn.
Xem trước và tình trạng quảng cáo
Bước cuối cùng là kiểm tra tình trạng của quảng cáo trong Giao diện Quảng cáo Facebook để xem nếu chúng đang trong trạng thái chờ kiểm duyệt hoặc đã bị từ chối. Nếu quảng cáo đang chờ kiểm duyệt, bạn cần đợi cho đến khi Facebook duyệt chúng. Nếu quảng cáo bị từ chối, bạn cần chỉnh sửa nó để tuân thủ các quy tắc và chính sách của Facebook.
Kết luận
Và đó là top 5 nguyên nhân phổ biến nhất của việc tại sao không chạy quảng cáo được trên Facebook sau khi tạo chiến dịch. Để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết liên quan tới việc chạy ads Facebook, bạn nên nhờ các chuyên gia của Askany tư vấn cho mình. App này có những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing và chạy ads.
Nhận xét
Đăng nhận xét