Tạo quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả và nhanh chóng
Trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số ngày nay, tạo quảng cáo tin nhắn trên Facebook không chỉ là một công cụ quảng bá sản phẩm mà còn là cách tuyệt vời để tạo ra một trải nghiệm tương tác đặc biệt với khách hàng. Nếu như bạn không biết cách tạo quảng cáo tin nhắn như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tạo quảng cáo này trong bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo tin nhắn facebook là như thế nào?
Quảng cáo Messenger hay còn được biết đến là quảng cáo tin nhắn trên Facebook, là một dạng quảng cáo mà thông điệp sẽ được phân phối trên Newsfeed Facebook, Messenger và một số vị trí khác.
Khi quảng cáo trên các nền tảng khác ngoài Messenger, quảng cáo sẽ được kèm theo một nút gửi tin nhắn (hoặc nút khác nếu chọn thay đổi). Người dùng, khi nhấp vào mẫu quảng cáo, sẽ tự động chuyển đến phần hộp thư của Fanpage.
>>>Làm thế nào để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu? Bạn nên tìm hiểu về hướng dẫn chạy ads facebook để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Với mẫu quảng cáo Messenger, thông điệp sẽ được trình bày dưới dạng tin nhắn. Nếu người dùng chọn đọc tin nhắn, họ sẽ được tiếp cận nội dung quảng cáo. Hình thức này đang trở nên phổ biến, và bạn có thể kiểm tra trong Messenger để xem liệu có mẫu quảng cáo nào hiện hữu hay không.
Lưu ý: Khi triển khai quảng cáo Messenger, chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ được tính dựa trên số lượng tin nhắn mà bạn nhận được.
>>>Nếu bạn quan tâm đến cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại, hãy đặt câu hỏi và nhận sự hỗ trợ chuyên sâu từ các chuyên gia tại Askany!
Hướng dẫn tạo quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả và nhanh chóng
Quảng cáo tin nhắn trên Messenger của Facebook cung cấp 3 mục tiêu chính: Tin nhắn, Lưu lượng truy cập và Chuyển đổi. Trong quá trình tạo quảng cáo, bạn sẽ xây dựng cả quảng cáo và trải nghiệm mà người dùng sẽ thấy trong Messenger sau khi nhấp vào quảng cáo.
Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng bài viết có sẵn trên Trang kinh doanh để tạo quảng cáo có thể kích vào Messenger, bạn nên tạo quảng cáo ngay trên Trang của mình.
Bước 1: Truy cập trang Google Business, chọn mục Quảng cáo và tạo một chiến dịch mới.
Bước 2: Đối với chiến dịch muốn chạy quảng cáo dạng tin nhắn, chọn mục tiêu là Tăng số tin nhắn.
Bước 3: Ở phần Hạng mục quảng cáo đặc biệt, để mặc định là 'Tắt'. Ở phần Đối tượng, bạn có thể chọn theo thiết lập gợi ý hoặc tạo đối tượng tùy chỉnh.
Bước 4: Chọn nơi mà người dùng có thể gửi tin nhắn cho bạn tại mục Ứng dụng nhắn tin. Nếu muốn chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng như Facebook, WhatsApp, hay Instagram, hãy đánh dấu vào các ô tương ứng. Nếu chỉ chạy trên Facebook, chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger và bỏ trống phần còn lại.
Bước 5: Thiết lập lời chào tự động và câu hỏi thường gặp mà khách hàng sẽ nhận khi nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bạn có thể chọn gửi tin nhắn chỉ bằng văn bản, văn bản kèm hình ảnh hoặc văn bản kèm video. Ngoài các câu hỏi mặc định của Facebook, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm câu hỏi để tối ưu hóa tương tác.
Bước 6: Chọn ngân sách, thời gian chạy, vị trí quảng cáo và phương thức thanh toán phù hợp.
Lưu ý: Ngân sách có thể tăng tối đa thêm 25%, tức là nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày là 100,000 VND, Facebook có thể chi tiêu tối đa là 125,000 VND trong một số ngày, với sự biến động để đảm bảo ngân sách trung bình là 100,000 VND trong khoảng thời gian 5 ngày.
>>> Tham khảo cách chạy quảng cáo tăng like fanpage hiệu quả nhất tại đây!
Tận dụng tính năng tạo quảng cáo tin nhắn trên Facebook, bạn có thể không chỉ truyền đạt thông điệp của mình một cách hiệu quả mà còn tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo. Đừng ngần ngại khám phá và sáng tạo, để tạo ra những chiến dịch quảng cáo tin nhắn độc đáo và thu hút.
Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng quảng cáo tin nhắn Facebook và các chiến lược tiếp thị khác, hãy thử ngay ứng dụng Askany để đặt câu hỏi và nhận được sự hỗ trợ chất lượng từ cộng đồng chuyên gia uy tín. Hãy tải Askany ngay!
Nhận xét
Đăng nhận xét